27 พฤศจิกายน 2557

3 สถานที่สุดหลอนในเกาหลีใต้!!


1. โรงพยาบาลจิตเวช กนเจียม (곤지암 정신병원) ในจังหวัดคยองกี


ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบลองของและกำลังมองหาอะไรแปลกใหม่ทำในเกาหลีล่ะก็ เราแนะนำให้คุณไปที่เมืองเล็กๆ ที่มีชื่อว่า “กวางจู” ซึ่งอยู่ในจังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ ที่นั่นมีโรงพยาบาลจิตเวชร้างที่ชื่อว่า “กนเจียม (곤지암)” ซึ่งปิดตัวลงเมื่อปี ค.ศ. 1996 หรือราว 18 ปีที่ผ่านมา ยังไม่มีข้อสรุปถึงสาเหตุที่แท้จริงว่า ทำไมโรงพยาบาลแห่งนี้ถึงต้องปิดกิจการแต่ที่ทราบกันดีของคนในพื้นที่ก็คือ ที่แห่งนี้มีผีสิงมากที่สุดและน่ากลัวที่สุด ตามตำนานท้องถิ่นเล่าว่า มีผู้ป่วยเริ่มตายลงอย่างปริศนาภายในโรงพยาบาลแห่งนี้



บรรยากาศของโรงพยาบาลร้างแห่งนี้ ภายนอกตัวอาคารทรุดโทรมมาก ตัวท่อหรือป้ายเหล็กเป็นสนิม และหน้าต่างที่แตกหักเสียหาย แน่นอนว่าถ้าคุณอยากจะไปสำรวจภายในสถานที่แห่งนี้ล่ะก็ เราแนะนำว่าควรไปตอนกลางวันที่พระอาทิตย์ขึ้นสูงสุดและแดดจ้า เพราะจะทำให้คุณสามารถมองโดยรอบได้อย่างทั่วถึง



ภายในอาคารคุณจะพบทางเดินยาว โดยพื้นของทางเดินถูกปกคลุมไปด้วยเศษแก้วเศษกระจกนับพันๆชิ้น ผนังทางเดินที่ตอนนี้กลายเป็นสีเทาจนเกือบดำ ห้องพักของผู้ป่วยที่ยังคงมีของใช้บางอย่างหลงเหลืออยู่ เช่น หนังสือการ์ตูนเก่า ตารางการตรวจเช็คของผู้ป่วย นอกจากนี้ในห้องสำนักงานยังมีชุดกราวด์สีขาว และเสื้อแจ็คเกตที่ยังคงแขวนไว้กับผนังห้อง ราวกับว่าหมอและพยาบาลเพิ่งออกจากที่ทำงานไปเมื่อวานนี้เอง ไวท์บอร์ด สมุดบันทึก และโพสอิทที่ติดไว้พร้อมข้อความที่เขียนว่า ควรอพยพและออกจากโรงพยาบาลนี้ให้เร็วที่สุดเป็นอีกครั้งที่ว่า “ทำไม!” “สาเหตุของการที่ต้องอพยพผู้ป่วยคืออะไร” และ “เกิดเหตุอะไรกับสถานที่แห่งนี้” 





2. ร้านอาหาร นึลบมการ์เด้น’ (늘봄가든)


ร้านอาหารแห่งนี้เคยเป็นร้านยอดฮิตของคนในพื้นที่ และในช่วงหลังก็มีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นกับเจ้าของร้านและพนักงาน ผู้คนในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง หรือคนที่ผ่านไปแถวนั้นต่างบอกว่า ในเวลากลางคืนมักได้ยินเสียงคนทำอาหารอยู่ภายในห้องครัวของร้านอาหารแห่งนี้อยู่เสมอๆ
ประวัติโดยย่อของร้าน “นึลบม การ์เด้น” : เจ้าของมีครอบครัว คือภรรยา และลูกสาว ทั้งสามอยู่ด้วยกันมา จนในวันหนึ่งลูกสาวได้เกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งทำให้คอเธอหักและแม้จะมีชีวิตรอดแต่ก็ทำให้เธอตกอยู่ใน “สภาพผัก” (เป็นภาวะที่ผู้ป่วยซึ่งได้รับความเสียหายรุนแรงที่สมองซึ่งเคยอยู่ในภาวะโคม่าได้ฟื้นตัวกลับสู่ภาวะตื่นโดยไม่มีสติรู้ตัว) สามีและภรรยาผู้เป็นพ่อและแม่ต้องทนทุกข์กับอาการของลูกสาวที่ไม่อาจจะกลับพูดหรือคิดได้อีกต่อไปในช่วงชีวิตที่เหลืออยู่ของเธอ ทำให้ผู้เป็นพ่อตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ
ในช่วงเวลา 20 กว่าปีที่ผ่านมา ร้านอาหารแห่งนี้เคยถูกซื้อต่อโดยคู่รักที่ร่ำรวยคู่หนึ่ง แต่ก็เกิดเรื่องราวแปลกๆที่ทำให้เจ้าของต้องปิดกิจการและปล่อยให้ร้านอาหารแห่งนี้ทิ้งร้างอีกครั้งหนึ่ง



3. สวนสนุกอ๊คโพ่แลนด์ (옥포 랜드) หรือ Okpo Land, Amusement park


สวนสนุก อ๊คโพ่แลนด์ แห่งนี้เป็นสวนสนุกที่ถูกทิ้งร้างในจังหวัดคย็องซังบก เคยเปิดให้บริการในช่วงทศวรรษที่ 1990s เป็นสวนสนุกขนาดไม่ใหญ่มากนัก มีเครื่องเพียงไม่กี่อย่าง อาทิเช่น รถไฟเหาะ รถราง ม้าหมุน เรือไวกิ้ง รถบั้ม สระว่ายน้ำ ร้านขายของ ในช่วงที่เปิดให้บริการสวนสนุก อ๊คโพ่แลนด์ แห่งนี้ได้รับความนิยมมากและสามารถสร้างรายได้ให้กับเจ้าของกิจการได้มหาศาล แล้วเรื่องที่ไม่อาจคิดก็เกิดขึ้น เมื่อมีเด็กสาวเสียชีวิตจากความผิดพลาดของรถไฟเหาะรูปเป็ดน้อยสีเหลืองนั่น



หลังจากเกิดเรื่องทางสวนสนุกก็ยังคงเปิดให้บริการต่อจนมาถึงในปี 1999 ได้เกิดเหตุที่ทำให้เด็กสาวอีกสองรายพลัดตกจากรถไฟเหาะเจ้าเป็ดน้อยนั่นอีกครั้ง ซึ่งทำให้ อ๊คโพ่แลนด์ (Okpo Land) ถูกสั่งปิดเนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัย และในช่วงข้ามคืนนั่นเองที่เจ้าของสวนสนุกได้หลบหนีไป ปล่อยให้สวนสนุกแห่งนี้ทิ้งร้าง ซึ่งในปีค.ศ. 2011 สวนสนุกแห่งนี้ได้ถูกทำลายลงในที่สุด ขณะที่ที่ดินในส่วนนี้ได้ถูกนำไปปล่อยประมูลต่อไป



---------------------------------
ซอนอินจู (แปลและเรียง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น