26 พฤศจิกายน 2557

พิพิธภัณฑ์เซ็กส์ ณ เมืองคยองจู

ปราสาทแห่งความรัก (Love Castle) หรือ พิพิธภัณฑ์เซ็กส์ (Sex Museum)

เมืองคยองจู (경주시) เป็นที่ที่รู้จักกันดีสำหรับนักท่องเที่ยวนั่นก็คือ วัดพุลกุกซา (불국사) ที่ UNESCO ได้ยกให้เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมของโลก แต่มีสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่เพิ่งเปิดและเป็นที่ฮือฮา นั่นก็คือ “ปราสาทแห่งความรัก (Sex Museum Love Castle -성박물관러브개슬)” ตั้งอยู่ที่เมืองคยองจู (경주시), จังหวัดคยองซังบุก (경상북도)  ประเทศเกาหลีใต้

ซึ่งองค์ประกอบ และการตกแต่งจัดวางส่วนใหญ่จะเป็นที่เกี่ยวกับเรื่องเพศทั้งหมด ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปคุณจะพบเห็นทุกสิ่งทุกอย่างถูกจัดแสดงอย่างโจ่งแจ้งและโจ๋งครึ่ม ซึ่งแตกต่างจาก Love Land ที่เกาะเชจู หรือที่ Haesindang Park (Penis Park) ที่จังหวัดคังวอน เพราะทั้งสองที่นี้จะเน้นการจัดแสดงในเชิงลามกติดตลก หรือการเอาอวัยวะเพศมาล้อและถ่ายทอดไปกับสิ่งของต่างๆ โดยเฉพาะที่ Penis Park ที่คังวอนนั้นจะเน้นไปที่การแสดงศิลปะที่ใช้วัตถุหรือสิ่งของตกแต่ง แกะสลักล่อไปทางอวัยวะเพศชายซะส่วนใหญ่เพียงอย่างเดียว


แต่ที่ Love Castle หรือ พิพิธภัณฑ์เซ็กส์ แห่งนี้เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงผลงานต่างๆตั้งแต่ประวัติศาสตร์ถึงปัจจุบันในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับเซ็กส์ โดยเรียงลำดับตามแต่ละประเทศ – เริ่มต้นด้วยชาวเกาหลี จีน ญี่ปุ่น อินเดีย เป็นต้น 

ตู้ที่จัดแสดงเครื่องชาม อาจดูไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับเรื่องเพศ แต่เมื่อมองเข้าไปใกล้ๆ ท่านก็จะพบว่า ...เครื่องจานชามโบราณเหล่านี้มีลวดลายที่แบบ....!!!

โบราณวัตถุ จากประเทศจีน


ภาพวาดประเภทนี้ในเกาหลีเรียกว่า "ชุนฮวา (춘화)" แปลตรงตัวว่า "ภาพฤดูใบไม้ผลิ" 
**ฮเยวอนและคิมฮงโดเป็นสองจิตรกรที่มีชื่อเสียงมากในจิตกรรมประเภทนี้



จากประเทศญี่ปุ่น 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น