26 พฤศจิกายน 2557

ร้านอาหารในโซลที่เก่าแก่ที่สุด (และที่ดีที่สุด!)

ร้าน "이문 설농탕 (อีมุน ซอล-นงทัง)" หนึ่งในร้านอาหารเกาหลีที่เก่าแก่ที่สุด (และที่ดีที่สุด!)


ร้าน "이문 설농탕 (อีมุน ซอล-นงทัง)" เปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1902
เป็นร้านอาหารเกาหลีแบบดั้งเดิมที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน เริ่มเปิดกิจการหลังสิ้นสุดราชวงศ์โชซอนเพียงไม่กี่ปี และสืบทอดกิจการต่อกันมา เมนูสุดพิเศษของทางร้านก็คือ  "설농탕 (ซอล-นงทัง)" หรือ "ซุปเนื้อวัวซอลรองทัง (설렁탕)" เป็นซุปสีขาวน้ำนมที่ทำจากน้ำซุปวัว






และยังมี "กิมจิ" ที่เป็นหนึ่งเครื่องเคียงของร้าน ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น "กิมจิ" ดีที่สุดของเกาหลีด้วย และแม้ว่าตัวอาคารของร้านจะมีการปรับปรุงและตกแต่งภายในร้านใหม่ไปบ้าง แต่ก็ยังคงรักษาโครงสร้างและเอกลักษณ์แบบเดิมไว้ของร้านไว้ โดยเฉพาะรสชาติความอร่อยของ "ซุปเนื้อวัวซอลรงทัง" ที่เป็นสูตรลับตกทอดกันมากว่า 112 ปีที่ยังคงรักษารสชาติแบบดั้งเดิมเอาไว้ เราจึงยกให้ร้าน "อีมุน ซอล-รงทัง" แห่งนี้เป็นร้านอาหารที่เก่าแก่และที่ดีสุด
บรรยากาศภายในร้าน

ป้ายเมนูอาหาร

ซุปเนื้อวัวซอลรองทัง เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง

ราคาอาหาร : ซุปเนื้อวัวซอลรองทัง (설렁탕)   7,000
ที่อยู่ : Seoul, Jongno-2-ga, Gyeonji-dong 88
สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุด : สถานีรถไฟใต้ดินสถานีจงกัก สาย 1  (종각역)


เกร็ดความรู้:

ซุปเนื้อวัวซอลรองทัง มีมาตั้งแต่ในสมัยพระเจ้าซองจงแห่งราชวงศ์โชซอน  (ค.ศ. 1469 - 1494) ที่ทรงเสด็จเยี่ยมเยือนประชาชนและเสวยอาหารแบบชาวบ้านร่วมกับพสกนิกรของพระองค์เอง เพื่อเพิ่มรายการอาหารใหม่ๆให้กับชาวโชซอน พระองค์จึงสั่งให้พวกเขาคิดค้นอาหารที่สามารถกินได้หลายคน แต่ใช้ส่วนผสมน้อย และ "선농탕 (ซอนนงทัง)" ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการอาหารที่คิดขึ้นใหม่นี้จึงได้ถือกำเนิดขึ้น




"선농탕 (ซอนนงทัง)" ในปัจจุบันเปลี่ยนเป็น "설렁탕 (ซอลรองทัง)" ซึ่งออกเสียงได้ง่ายกว่า มีการเปลี่ยนแปลงมาดังนี้

"선농탕 (ซอนนงทัง)"  >  "설롱탕 (ซอลรงทัง)"  >  "설렁탕 (ซอลรองทัง)"

ในตอนแรกเปลี่ยน '' เป็น '' ซึ่งออกเสียงได้ง่ายกว่าและในครั้งที่สองได้เปลี่ยน '' เป็น '' ซึ่งเป็นการรับเสียงกระทบจากเสียงสระของพยางค์แรก





images sources : http://blog.naver.com/desbons/50107357960

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น